ĐÔ THỊ VĂN PHÚ: VƯỜN HOA BIẾN THÀNH SÂN TENNIS

Văn Ngan
http://Gópýkiến | vuthikieuhuong54@yahoo.com.vn

Thưa các bác

Thế là hỏng rồi. Khi mua nhà ở Văn Phú, tôi đã chọn mua được một căn nhà ở lô LK7, vì trong bản đồ quy hoạch có vườn hoa,công viên cây xanh trước mặt, và Công ty cũng bảo rằng đây là 2 cái vườn hoa cây xanh rất đẹp. Tôi hi vọng thế là có được căn nhà gần vườn hoa, thoáng đẹp, nay đến xem, thì thôi rôi, hai cái vườn hoa đã biến thành hai cái sân tennis bọc dây thép rồi.

Cách đây mấy tháng, Công ty QN thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng là đã hoàn thành hạ tầng ký thuật trước 1 tháng, nay thấy các bác cho biết, hoá ra họ mới chỉ hoàn thành được có 70%. Thế mà họ đã thu của chúng tôi 100% tiền đất rồi. Tôi đi sâu vào trong khu thì đúng là còn nhiều chỗ chưa có đường, chưa có nền…

Thưa các bác, Công ty QN vi phạm nhiều quá các bác ạ. Vi phạm cả thiết kế quy hoạch tổng thể toàn khu, vi phạm thiết kế từng căn hộ, vi phạm các điều khoản hợp đồng, vi phạm quy định về huy động vốn, vi phạm về giá cả…. Tôi không biết họ còn tiếp tục vi phạm những gì nữa?

Hôm qua xem TV, thấy nói giá sắt thép ở nước ngoài hiện nay xuống chỉ còn hơn 200 USD một tấn. Giá xăng A92 giao ở Sinhgapore chưa đên 5000 VNĐ/lit. Trong Nam, mấy tháng trước “cháy” vật liệu xây dựng, nay đang ế chỏng chơ, chẳng ai thèm mua. Giá thép trong nước dù thuế xuất bằng 0, cũng không xuất khẩu được, vì cao quá. Lại nữa, từ 1/1/2009, theo cam kết, nước ta phải mở cửa thị trường bán lẻ cho nước ngoài. Giá cả sẽ thế nào nhỉ? Không biết… Tôi nghĩ có lẽ giá xây dựng sẽ có thể trở về thời kỳ 2006 – 2007. Tức là chỉ khoảng 1,4 tr/m2 xây thô.

Thị trường địa ốc dù đã được các nhà đầu tư “thổi” rất ghê, nhưng nhìn chung, không thấy có dấu hiệu khả quan. Có lẽ còn ngủ kỹ vài năm nữa.

Tôi không biết tình hình sẽ thế nào nếu Công ty QN tiếp tục cách làm như hiện nay?

From Thảo Luận Của Hội Tại Đây, 2008/11/09 at 3:04 AM